Phát biểu của trưởng BLL K6 Vũ Điện Biện tại "Gặp mặt Đà Nẵng 2017"

Gặp mặt Đà Nẵng 2017





PHÁT BIỂU KHAI MẠC


Kính thưa các thày, cô
Kính thưa anh Võ Minh Ấn, đại diện ban LL nhà trường
Kính thưa các vị đại biểu, các vị khách quí
Thưa toàn thể các bạn khóa 6 thân mến,

Hôm nay tôi vô cùng vinh dự được thay mặt BTC, thay mặt các bạn khóa 6 phát biểu khai mạc trong buổi lễ gặp mặt truyền thống của chúng ta. Xin cám ơn các bạn đã tin tưởng.

Lời đầu tiên cho phép tôi gửi lời chào mừng nhiệt liệt tới các thày cô, các vị đại biểu, các quí khách, đặc biệt là các bạn K9, các bạn khóa 6 cùng thân nhân không quản đường xá xa xôi đã đến dự lễ gặp mặt truyền thống khóa 6. Chúc các thày cô, các vị đại biểu, các quí khách và các bạn mạnh khỏe và hạnh phúc.

Cho tôi được nhắc lại vài nét ngắn gọn về trường TSQ Nguyễn Văn Trỗi và khóa 6 chúng ta.
Cuộc chiến tranh phá hoại của đế quốc Mỹ mở rộng ra miền Bắc từ 8/1964 với sự kiện Vịnh Bắc bộ ngày càng khốc liệt.
Đầu năm 1965 QUTW, Bộ QP đưa ra ý tưởng và giao cho TCCT tổ chức đào tạo TSQ mà đối tượng là con em cán bộ quân đội đang trực tiếp tham gia chiến đấu, công tác tại chiến trường và con em gia đình có công với đất nước.
Từ tháng 3 đến tháng 8/1965 trường chiêu sinh và từ đó khóa 6 chúng ta hình thành (Trại Cờ). Sự kiện hy sinh anh dũng của anh hùng liệt sĩ Nguyễn Văn Trỗi, “một người thanh niên anh hùng” tại khám Chí Hòa 15/10/1964 đã tác động vô cùng mạnh mẽ các tầng lớp thanh thiếu niên Việt Nam, trong đó có chúng ta. Ngày 12/10/1965 Bộ QP ra quyết định thành lập trường VHQĐ mang tên Nguyễn văn Trỗi cho tới khi giải thể 1970.
Chúng ta đã cùng các anh chị em các khóa khác học tập và rèn luyện như những người lính, được sự dạy dỗ, chỉ bảo, nuôi dưỡng của các thày cô mà trưởng thành. Khóa 6 vô cùng vinh dự có bề dày truyền thống cùng với nhà trường từ Trại Cờ đến Đại Từ qua Quế lâm về Hưng Hóa. Trong 5 năm học tập chúng ta đã học được kiến thức văn hóa, quan trọng hơn là chúng ta đã học được đạo làm người có tính cách “Trỗi”. Khóa 6 chúng ta đã đóng góp cho quân đội nhiều sĩ quan, chiến sĩ, trong đó có một số trở thành tướng lĩnh, sĩ quan cao cấp, có chiến sĩ anh dũng hy sinh cho sự nghiệp đấu tranh bảo vệ Tổ quốc; đóng góp nhiều cán bộ cho Đảng và bộ máy Nhà nước, cho doanh nghiệp; đóng góp nhiều cán bộ cho sự nghiệp giáo dục đào tạo, nghiên cứu khoa học, bảo vệ sức khỏe và trở thành GS, PGS, TS.

Chúng ta luôn quan tâm đến nhau. Hằng năm đều có tổ chức họp khóa tại 3 miền chia sẻ vui buồn, hỗ trợ giúp đỡ khi khó khăn, thăm nom khi đau ốm đặc biệt là đối với thày cô, chia buồn khi phụ huynh ra đi, thắp hương cho các bạn liệt sĩ, các bạn đã khuất. Ban LL 3 miền tham gia tích cực với các hoạt động của Ban LL nhà trường đề ra đối với chính quyền và nhân dân nơi đã từng đóng quân.

Hôm nay chúng ta gặp mặt ở đây chính là thể hiện truyền thống khóa 6: tình bạn bè yêu thương, đoàn kết gắn bó, sống chân thật giản dị, cùng truyền thống gia đình có công với đất nước. Dù đi đâu, về đâu, dù ở bất cứ vùng miền nào của Tổ quốc hay trên đất nước xa xôi khác, chúng ta nguyện giữ vững mãi truyền thống này.

Với tinh thần trên tôi xin tuyên bố khai mạc lễ “Gặp mặt truyền thống khóa 6 trường thiếu sinh quân Nguyễn Văn Trỗi (1965-1970)”.
Kính mời các thày cô, các vị đại biểu và các bạn thưởng thức một video clip do bạn Hà Chí Thành biên tập và sản xuất nhan đề “Khóa 6 xưa và nay”




PHÁT BIỂU BẾ MẠC


Kính thưa các thày, cô
Kính thưa anh Võ Minh Ấn, đại diện ban LL nhà trường
Kính thưa các vị đại biểu, các vị khách quí
Thưa toàn thể các bạn khóa 6 thân mến,

Chúng ta vừa chứng kiến những giờ phút long trọng, đầy tình thương mến thương của buổi lễ gặp mặt truyền thống khóa 6 trường thiếu sinh quân Nguyễn Văn Trỗi. Chắc bây giờ trong chúng ta đang đầy ắp kỷ niệm 5 năm trong mái trường đặc biệt tràn về. Chúng ta sẽ chia sẻ cùng nhau vào buổi liên hoan chào mừng thành công tốt đẹp lễ gặp mặt vào đêm nay dưới bầu trời thành phố Đà Nẵng đầy sao, lộng gió. Chúng ta nguyện sẽ giữ mãi truyền thống tốt đẹp này của khóa 6 và hẹn gặp lại các bạn lần sau.

Có sự thành công của buổi lễ hôm nay, thay mặt BTC tôi xin chân thành cám ơn Ban chỉ huy Đoàn an dưỡng 27-BQP đã tạo điều kiện tối ưu cho chúng tôi về mọi mặt.
Tôi xin trân trọng cám ơn sự giúp đỡ nhiệt tình của Ban LL miền trung, đặc biệt là anh Nguyễn Thanh Hải.
Tôi xin đặc biệt cám ơn các bạn thành viên BTC: Tạ Quang Chính, Vũ Quốc Hoàn, Nguyễn Chí Hùng, Nguyễn Văn Bình, Nguyễn Kim Hồ, Hà Chí Thành, Lưu Minh Sơn đã hoạt động không ngừng nghỉ cùng tôi trong nhiều tháng chuẩn bị cho sự kiện này.

Cuối cùng BTC xin cám ơn các thày cô, các vị đại biểu, các vị khách quí và toàn thể các bạn khóa 6 ba miền đã đến dự lễ gặp mặt đông đủ tại nơi đây và chính là những người đóng góp thành công nhất cho sự kiện này.

Xin trân trọng cám ơn.