Miền "Tây du ký"

Miền "Tây du ký"

_ K6 LS _
M ột ngày đàng, một sàng khôn.
Các cụ đã dạy thế.
Với dân Bắc thì lũ lụt là một thảm họa nhưng với dân miền Tây thì trái lại. Lũ về mang cho họ biết bao cơ hội: Tôm cá, phù sa, giao thông...

Và bây giờ miền Tây đang là mùa nước nổi với những con lũ đầu mùa.
- Đi chứ?
- Ui giời! Ngu mới ở lại Sài gòn. Okie.

Vẫn như hành trình của chuyến đi trước nhưng lần này các "nhậu sỹ" cẩn thận hơn mang 18 chai Vodka Sa hoàng (lần trước 8 chai và trước cửa Sài gòn thấy... trống vắng khi phải dùng rượu của Bến tre).
Kế hoạch chi tiết cho từng cuộc nhậu.
Cụ thể:
- Lẩu mắm Cần thơ a. Một chai.
- Tối ngồi ở Phụng Hiệp a. 4 chai.
...

Với những tên "uống không cần tính" thì ngay bữa đầu đã hết 4 chai Vodka và bữa 2 thì số Vodka còn lại ở mức báo động. Đổi lại chúng tôi có những giây phút thật vui và thậm chí thăng hoa.
An ủi nhau sau chầu nhậu là:
- Nếu thiếu thì sẽ tính vào thứ sáu tới nhé. (Hình như bị tính vào thứ sáu tiếp theo nữa thì phải... Tôi không dám chắc lắm vì... tôi không dám chắc.)
Trong cái vui thường kèm theo cái rủi và điều này tôi xin nhường cho Vũ Anh (thằng bạn xấu đã chộp được khi tôi gặp nạn). He he.


Ấn tượng khi về TP Long Xuyên An Giang. Gặp Phùng Sơn bị "mất mật" theo nghĩa đen và Giang Gtl nói vui là sợ anh em đến thăm đến... mất mật. He he.
Bạn rất nhiệt tình khi gặp lại các bạn cũ. Tới đây tôi thấy một thành phố rất yên bình, sạch sẽ và một người bạn Trỗi thủy chung. Phùng Sơn dù bị cắt mật gần tháng nhưng vẫn cùng các bạn cho đến... giây cuối cùng để ngày mai sự cố cầu Tri Tôn bạn phải đi lo công chuyện. Những dòng SMS của bạn làm chúng tôi tin tưởng rằng: Những người bạn Trỗi đã, đang và sẽ luôn là những người bạn tin cậy trong suốt cuộc sống của chúng ta.
Chúng tôi trở lại Sài Gòn với những cảm xúc của những kẻ đi xa khi trở về nhà. Một cuộc sống thường nhật hối hả mang theo nó những kỷ niệm ngọt ngào vừa trải nghiệm.
Tôi sẽ rất nhớ chuyến đi này.

Sài Gòn 14/9/2011
Xem thêm:
  1. VÀI HÌNH ẢNH CHUYẾN ĐI MIỀN TÂY - AK7, 14/09/2011, Blog K8.
  2. Mấy hình phụ hoạ bài của K6LS - Phong Quảng, 14/09/2011, Blog K8.
  3. Miền Tây vào mùa nước nổi - daubac, 05/09/2011, Diễn đàn vnphoto.net.


 ❧ ❀ ❧ 

Đăng lại bài viết của K6 LS (đã đăng tại Blog K8: Thứ tư, ngày 14 tháng 09 năm 2011).