Tìm thấy bạn mới k6 - KQ



Tìm thấy bạn mới k6

KQ 

Gặp gỡ

Quán Cà phê Hạ Hồi, sát Quang Trung, của em gái chú Thái (giáo viên HVKTQS) là nơi tụ bạ của mấy anh em đội bóng Friends Club. Thường thấy 1 anh bạn ngoài 50 hay qua lại, Thái bảo đó là anh Lê Trung Dũng (con cụ Lê Trung Toản, nguyên Chủ nhiệm UB Vật giá nhà nước) cũng là Trỗi, hay lang thang bách bộ các phố phường HN. Thấy anh em tôi ngồi chơi, anh ta hay tạt qua nói chuyện với Thái. Tôi nghĩ sẽ có dịp test xem anh ta là Trỗi thế nào?

Sáng nay mùng 10, Thái alô ra quán uống nuớc khai xuân. Trời lất phất mưa phùn, đúng tiết xuân. Lát sau thấy Dũng đi qua, coi như không có tôi anh ta hỏi xem cái áo khoác Thái mua bao nhiêu rồi khoe áo mình mới mua có 180 khìn.
Sau khi nghe anh trao đổi với Thái xong, tôi chủ động hỏi:
- Nghe nói ông là lính Trỗi? Năm nào vậy?
- Ở Đại Từ là C61.
- Có nhớ ai không?
- Tôi nhớ nhất Võ Điện Biên lên được 2 tuần thì về, còn Trần Chiến Thắng (ngớ) sau chuyến bị anh em trùm chăn ném ra suối sợ quá cũng xin về...
Nghĩ bụng, chắc Trỗi đây. Rồi anh ta kể cả chuyện Lâm Duy hy sinh khi chặt cây. Nói chuyện lính Trỗi làm mô hình Mig 17, 21, Thần sấm, Con ma... bằng gỗ rừng tôi nhắc lại anh em dùng lá duối đánh bóng thì anh ta nói: Ông có lẽ là Trổi thật vì biết 2 từ "lá duối", rồi anh ta kể 8 "điểm nhấn" hồi ở Thái Nguyên, nào chữa ghẻ bằng tắm lá ba chạc, nào được ăn nhiều sắn, sau C61 có rừng dọc bọn nhóc hay hái quả ăn, đứa nào mồm cũng vàng khè...
Nghe nói anh ta thân với Khánh "con" tôi nối máy để nói chuyện. Khánh nhớ hắn ở Trần Quốc Toản. Nhưng chỉ nghe 1, 2 câu là anh ta trả lại máy: "Khánh bỏ máy rồi". Nghe lại thì thấy Khánh vẫn đang bốc phét. Hỏi có muốn gặp anh em Trỗi không thì anh ta lờ đi. Có lẽ anh này sợ đám đông. Nay vẫn chưa vợ con gì cả. Nói với Thái tuy anh ta hơi mát nhưng chuyện cũ thì nhớ ra phết. Đúng là cuộc đời chả ai trọn vẹn bao giờ.

Xin thông báo cho anh em k6 hay!


Gửi bởi KQ lúc 23 February, 2010 10:56:
Đăng lại bài viết của Kiến Quốc (đã đăng tại Blog "Bạn Trỗi K5”: Thứ ba, 23 tháng hai, 2010)





HTML Hit Counter