Tưởng nhớ cô Võ Hoàng Mai - vợ Tướng Nguyễn Quyết (Kiến Quốc )



Tưởng nhớ cô Võ Hoàng Mai - vợ Tướng Nguyễn Quyết

Kiến Quốc

Sáng nay Tiến báo tin: Mẹ anh Nguyễn Vũ Định k3 mất, lễ tang tổ chức tại Nhà tang lễ Viện 108 sáng chủ nhật. Tôi lặng người đi, chả nghĩ cô đi sớm như thế!

... Chú Nguyễn Quyết là ủy viên UBKNHN 19/8/1945 cùng cha tôi. Chú lại là dân Kim Động, Hưng Yên. Sau Cách mạng Tháng Tám, chú xung phong đi Nam tiến rồi cưới cô ở Quảng Ngãi. Chắc năm 1950 có anh Định. (Cũng phải sau này  khi cùng Hiển (báo ANTG) qua lại lấy tư liệu mới biết, cô công tác phụ nữ và là đồng hương với bác Nguyễn Chánh). Trần Tuấn Quảng k6 là con rể của gia đình. Cô chú phải gánh chịu nhiều nỗi đau mà đau nhất là anh Định khi đang sung sức nhất thì bị tai nạn giao thông (quãng đầu những năm 1990).



Cô vóc người nhỏ nhắn, giỏi giang chịu đựng và có sức khỏe tốt hơn chú. Mỗi lần đến thăm, chú phải nằm viện thì được cô tiếp. Cô rỉ rả nói chuyện. Khi về quê chồng được nghe chuyện mẹ tôi lãnh đạo giành chính quyền ở đây. Rồi bà về xây dựng các xí nghiệp may mặc, mây tre đan xuất khẩu cho Hưng Yên. Cô quý mẹ tôi như 1 bà chị... Vậy mà hôm nay cô đã ra đi.

Xin thắp 1 nén tâm nhang viếng hương hồn cô Mai! Xin chia buồn cùng Tuấn Quảng và gia đình!



Đăng lại bài viết của Kiến Quốc (đã đăng tại Blog K5: Thứ sáu, 11 tháng sáu, 2010)



Free Web Counter