Minh Phượng du hý châu Phi (4)

Trước hết, tôi xin cảm ơn các bạn, tôi đã nhận được rất nhiều lời tán thưởng và động viên (like). Tôi sẽ tiếp tục câu chuyện bằng hình ảnh này chi tiết hơn và nhiều ảnh minh họa.

Ngày 4,5: đến safari MASAI MARA

Nếu ai thử vào tên Masai mara trong google sẽ thấy safari- vườn quốc gia này nổi tiếng thế nào. Hầu như mọi phim về động vật hoang dã đều được quay ở đây. Hẳn là nhiều bạn cũng đã từng xem trong phim cảnh vượt qua sông Mara của 1,5 triệu con linh dương giữa giòng nước chảy xiết và các con cá sấu đói khát hung dữ đang chờ đợi xơi bữa tiệc . Rất tiếc một điều là cảnh tượng đó lại xảy ra vào 2 ngày sau khi tôi rời Masai Mara.

Ở đây chúng tôi được ở trong phòng tử tế của lodge Riverside. Đúng với nghĩa Riverside - Bên cạnh sông, tất cả các phòng đều nằm cạnh sông, nơi có từng đàn, khoảng 200-300 con Hà mã và chỉ vài con cá sấu (vì cá sấu rất kị Hà mã). Thỉnh thoảng lại có vài đ/c Hà mã leo lên bờ ăn cỏ, còn thì trẻ già lớn bé đều ở dưới dòng, thỉnh thoảng lại có vài trận đuổi đánh nhau để tranh giành con cái... Chúng tôi ăn trưa ngay cạnh dòng sông, thật là hy hữu, tuyệt vời giữa khung cảnh thiên nhiên hoang dã. Một bầy khỉ lại gần tò mò nhìn chúng tôi.
(tiep)
Hôm đó đúng ngày sinh nhật 60 tuổi của tôi. Cậu hướng dẫn người Nam Phi tối hôm trước đã đặt 1 bánh Gatô, chúc mừng sinh nhật, ôm hôn và hứa ngày hôm sau cháu sẽ đưa cô đi xem những con vật cô còn chưa được thấy (vì tôi đã đến châu Phi 2 lần rồi). Các bạn có biết chữ BIG 5 là gì không? Nghĩa là 5 con: Voi, Sư tử, Trâu rừng, Báo gấm và Tê giác. 3 con đầu tôi đã thấy, nhưng 2 con sau thì chưa. Và ngày hôm đó tôi đã được thấy những con đã xem và Bảo gầm và Báo (Chitta - loài báo chạy nhanh nhất trong các loài ăn thịt). Ngoài ra mời các bạn xem cảnh săn mồi của 3 con sư tử (1 đực, 2 cái): 2 mẹ con con trâu đi lớ ngớ ra xa đàn, thế là bị tấn công ngay, con nghé bị bắt đầu tiên và bị con sư tử đực tha đi, sau đó 2 con sư tử cái tiếp tục tấn công con trâu mẹ, đã cắn cổ rồi, nhưng may đàn trâu quay lại tiếp cứu nên trâu mẹ thoát chết. Tiếc 1 điều là khi điều này xảy ra, máy ảnh với ống kính tele hết pin nên tôi dành dùng máy ảnh digital nhỏ để chụp, và cũng muốn xem nên chỉ chụp vài cảnh ban đầu. Các bạn cũng thấy cảnh bao nhiêu xe du lịch xúm xít xem thú hoang thế nào. Ngoài ra các bạn còn thấy bọn đại gia Trung quốc với những ống kính tele "khủng" đi săn ảnh thế nào. Cảnh 1 con Chó rừng - Hyena đứng nhìn tiếc ngẩn ngơ vì không xơi được con trâu rừng, các bạn phải biết là loại này cực kỳ hung dữ, chỉ cần thêm vài con nữa thì chúng không ngần ngại gì tấn công con trâu.

Cuối cùng thì cũng đến lúc trở về, đúng lúc hoàng hôn của châu Phi, thêm vài bức ảnh.









xxx