Minh Phượng du hý châu Phi (7)


Ngày 8: Từ hồ Victoria đến Công viên quốc gia SERENGETI

Từ hồ Victoria đến cổng safari Serengeti chỉ khoảng 3h, nhưng từ cổng đến nơi cắm trại là 140km và là đường đất (được cái tốt hơn đường đất ở Masai mara).

Trước hết phải giới thiệu về Serengeti 1 chút: đây là công viên quốc gia tự nhiên lớn nhất thế giới với diện tích hơn 30.000 km2 với đầy đủ các chủng loài thú hoang dã, đặc biệt là Linh dương đầu bò với con số khoảng 1,5 triệu con. Loài này hàng năm vào tháng 7 sẽ di cư tới Masai mara (do mùa khô không có ăn) và quay lại Serengeti vào tháng 10, chắc nhiều bạn đã được xem cảnh vượt sông Marai của loài này trong các phim về động vật.

Ngay từ cổng vào chúng tôi đã được đón tiếp 1 bầy khỉ, rồi từ đây đến nơi cắm trại là cuộc diễu binh của đủ các loài thú, trên các cành cây thì lủng lẳng các tổ chim các loại...


Giữa đường chúng tôi nghỉ chân 1 chút, nhưng không được đi xa (nữ vệ sinh 1 bên xe, nằm phía bên kia :D) để đảm bảo an toàn. Tuy nhiên mọi người cũng tranh thủ chụp vài tấm ảnh kỷ niệm.

Lại 1 lần ngắm hoàng hôn nữa dù trời nhiều mây. Thậm chí 1 con khỉ ngồi trên ngọn cây cũng ngồi ngây người ngắm mặt trời lặn, lạ nhỉ?

Đến tối mịt chúng tôi mới tới nơi cắm trại, mệt nhoài, lạnh (vì đang là mùa Đông ở châu Phi, cộng với vùng này là cao nguyên) nhưng sung sướng vì được thấy rất nhiều động vật hoang dã. Đ/c hướng dẫn báo trước là ngày hôm sau sẽ thấy rất nhiều sư tử vì đây nổi tiếng về sư tử. Tất cả chúng tôi đều háo hức đợi đến hôm sau.

Xem Minh Phượng du lịch châu Phi 26/7 - 8/2014 (Các điểm đến - Google Map)