Tết xa quê - Ngô Thái Hòa


Chùm thơ Tết của người xa quê



Tết xa quê


Chiều 30 Tết, tôi tự hỏi:
- Xuân đến rồi ư?
- Tết đến rồi ư?
Vậy mà tôi và bao người Âu Mỹ,
30 Tết vẫn đi làm!

Ở quê tôi,
Giờ này vui lắm, linh thiêng lắm!
Mâm cỗ Tất niên,
Người người quây quần chúc tụng, ...

Ở nơi đây, Âu Mỹ quê người,
Tuyết, gió cũng xôn xao,
Nhưng người người,
Vẫn hối hả mưu cầu,
Không chỉ mình tôi,
Cô đơn trong gió lạnh, tuyết dầy,...
Tôi đang sống và cần phải sống,
Ngẩng cao đầu,
Vươn lên, khảng khái giữa bi ai!

Tết đến rồi! Mà đời tôi vẫn thế,
Xuân đến rồi đi,
Tuyết lạnh phủ chân cầu,
Tôi lặng lẽ đi giữa trời Âu,
Mang trong lòng một niềm tin cháy bỏng:
"Mai này,
Chúng mình cùng nhau,
Về ăn Tết ở quê nhà!"

07-02-2011( Xuân Tân Mão)
Ngô Thái Hòa
(Berlin, CHLB Đức)

Đăng lại thơ của Ngô Thái Hòa
(đã đăng tại Blog K8: Thứ sáu, ngày 11 tháng hai năm 2011).



Free Web Counter