HỘI BIA K6 - TSQ - NVT

( Viết để nhớ Nguyễn Quốc Thắng, dân chơi, dám làm dám chịu)


Anh em k6 ở Hà Nội có đặc điểm chung thích ngồi uống bia chém gió. Thông thường thời gian uống ngon nhất là khi tan công sở. Ngồi chém khoảng ba tiếng, chia tay nhau về ăn một bát cơm với vợ con. Ổn cả đôi đường, bạn vui, vợ không trách (các bố đừng mong vợ vui) quy luật của cái đẹp là vậy.

Hội bia k6 có nhiều, hội ở Giảng Võ tôi hay tham gia, hội ở Tăng Bạt Hổ... Các hội này như bao hội khác, duy nhất có hội GMT quanh Lý Nam Đế, Phan Đình Phùng là hơi đặc biệt. Lúc đầu tôi không rõ ý nghĩa đích thực của GMT (giờ quốc tế chăng?) hóa ra "bói nhầm". Đây là cách nói ngắn gọn thông dụng hiện nay kiểu như lòng lợn tiết canh gọi LOLOTICA hay kinh doanh bưởi giống lợn giống gọi COMPANY BUOI & LON. Cách gọi ngắn gọn đậm chất văn hóa dân gian. Hội GMT hóa ra là giấc mơ trưa. Các bạn thử hình dung uống bia vào chính ngọ, hội này chắc quá nửa là các bố thần kinh, mặc dù GMT hội tụ các anh hào k6 : Thắng híp, Anh Minh, Đăng Sơn, Tuấn Anh, Tam Châu, Đỗ Dũng, Bằng ruồi, Thanh Trung, Hoà còm... Toàn những cao thủ trong môn cử tạ (nâng lên hạ xuống). Điểm mặt các ông nói trên mới thấy các bố có một đặc điểm riêng hội khác không có: các ông đều kính vợ, khoảng cách giữa kính và sợ mỏng như sợi tóc. Gặp nhau buổi trưa có hai cái lợi: vợ không biết, ăn gian được một chút thời gian công sở. Nhất cử lưỡng tiện, khi biết tôi chỉnh lại suy nghĩ của mình: tụi này không thần kinh mà là khôn nhự rận.

Để minh chứng những điều tôi nói, xin đưa ra vài ông trong hội GMT các bạn ngẫm đúng sai. Anh em k6 HN một năm gặp nhau hai lần vào tuần có ngày mùng 6 tháng 6 và 22 tháng 12. Ban liên lạc k6 có Nguyễn Quốc Thắng (Thắng híp) rất nhiệt tình và chu đáo. Thắng híp là thành viên chủ chốt của hội GMT. Đánh chén xong thế nào cũng hát Karaoke. Đại tá Đỗ Dũng phải hát bài "người chiến sỹ ấy". Giọng vang rền nền nẩy chuẩn không cần chỉnh. Dũng hát mãi bài này mà chẳng học được khí phách của người chiến sĩ cách mạng. Đang uống với bạn, chém gió tưng bừng, nhìn thấy vợ từ xa mặt xanh như đít nhái đứng dậy xin phép các bạn: em ngược. Tắt điện hoàn toàn. Một nhân vật nữa phải nói là Bằng ruồi hỗn danh một trăm vại. Ngồi uống với hội Giảng Võ, một cha nói (chính là Thắng híp hôm đó ngồi cùng) Bằng ruồi có trận uống một trăm vại. Tụi này không tin, mấy hôm sau gặp Bằng ruồi phỏng vấn. Bằng trả lời: tụi nó nống lên đó, hôm ấy tao khao tất cả có năm thằng. Tổng số 165 vại, tao uống nhiều nhất. Nghĩ bụng: ít nhất ông cũng phải 50 vại. Bái phục, hỗn danh 100 vại, nghe rất oách vậy mà hệt Đỗ Dũng. Thảo nào hai đứa là anh em rể, bệnh này nghe nói hay lây.

Một nhân vật nữa, đại tá xe tăng Hoàng Tam Châu, tham gia hội từ ngày mới thành lập. Cha này yêu bia rượu đến mức cuồng, hội nào cũng tham gia lại rất nhiệt tình không tính GMT, kể cả giấc mơ sáng tối chơi hết. Hội GMT và k6 có lỗi với Châu, để nó yêu bia rượu hơn phụ nữ. Đến bây giờ nó vẫn là trai tân. Nhớ năm k6 kéo nhau lên Thiên Sơn (Ba Vì). Châu có mang theo một em gái. Cả k6 đã mừng cho nó, ông nào ông nấy mài răng nhọn hoát. Cuối cùng k6 tẽn tò, chẳng hiểu tại sao.

Nói đến GMT mà không nói đến Nguyễn Quốc Thắng là lỗi lớn. Thắng hip là một dân chơi chính hiệu: nhiệt tình, nghĩa hiệp với bạn bè. Gặp nhau là uốn hết mình, chơi tới bến. Nhớ lần đến Tâm Anh ( Lý Nam Đế) mua thuốc ALIPAS (cũng gần 10 năm rồi) gặp Thắng híp. Nó cười bảo tôi:"Tác dụng chậm, tao mách cho mày thuốc này thuốc này..." Giờ nhớ lại vẫn xúc động và thương bạn. Sao những người tốt, tử tế ông Trời nỡ gọi sớm vậy, sao không gọi bọn 3D...Ông Trời quan liêu, tin thằng 3D khi nghe nó hứa:"Từ nay sẽ làm người tử tế". Viết đến đây tôi hoài nghi, trời có mắt hay không. Nguyễn Quốc Thắng mất đi, k6 mất một địa chỉ đỏ nơi tập chung lực lượng, GMT mất đi một thành phần chủ chốt. Trong hội GMT duy nhất có Thắng không sợ vợ, tỉ lệ phần trăm sợ vợ của GMT tăng lên. Thương cho hội này quá.

Sắp đến ngày 22 tháng 12, ngày k6 gặp nhau cuối năm. Địa chỉ vẫn ụ pháo Hồ Trúc Bạch. Viết trước cho các bạn k6 đọc, hôm này gặp nhau uốn hết mình trêu gẹo nhau cho vui, không quên nhắc đến Nguyễn Quốc Thắng - một người bạn tốt của k6 - TSQ - NVT đã ra đi.






FB Duy Sơn Vũ 18 Tháng 11 2016 3:19