Hai chuyện của K6 LS

Biển quê ta                  -            sơn dầu     F.Lực

Biển quê ta - F.Lực

Mình có thằng bạn nhà sát vách. Cao to, đẹp trai và ai cũng nể vì nó giàu. Hôm rồi ngồi uống rượu, mới uống mà nó đã giả say, cứ thò đũa vào bát canh của mình. Nghĩ nó muốn trêu chọc gì đây nên mình đã bảo nó: Đây là bát canh của tớ mà! Hãy ăn hết bát canh của cậu đi. Nó ngồi ngẫm nghĩ ăn thong thả và uống như điên. Một lần nữa nó lại xục đũa vào bát canh của mình. Không chấp thằng say nên mình đã kiên trì giải thích rằng thì mà là ... mỗi người đều có một bát canh ... mắt nó vằn đỏ, nó nói: 80% cái mâm này là của tao. Anh em phản đối rầm rầm, riêng mình, mình nghĩ khác. Mình sẽ phải chơi lại nó bằng bất cứ giá nào.
Sau 3 phút suy nghĩ nát cả thủ và mình quyết định chửi cho nó chừa cái thói bẩn ấy.
- Mày là đồ con lợn tham ăn, đồ vô sỉ.
Mình chửi thầm thế và thấy lòng nhẹ hẳn.

Xem TV thấy các cô phát thanh viên luôn nở một nụ cười thật xinh trước khi nói: "Thưa qúy vị và các bạn!". Ngoảnh lại đằng sau thấy có bức tường, nhìn sang bên thấy có thằng đồng hao. Mình bức xúc:
- Chỉ cần thưa quý vị là đủ. Tại sao lại thêm "các bạn" nữa? Nhiêu khê bỏ mẹ!
Thằng em đồng hao nói:
- "Quý vị" là các quan chức, còn "các bạn" là loại anh em mình.
Ơ! Cái thằng! Trông mặt hãm hãm thế mà lại nói đúng phết...
Sau phút ngạc nhiên về sự thông minh đột xuất của nó thì mình cáu:
- Khi mấy cô ấy đang thưa gửi thì các "Quan chức" đã đi đớp hít rồi, còn lại "các bạn" ngồi lại thôi. Chỉ mỗi câu: "Thưa quý vị" là đủ để tôn trọng khán thính giả và tỏ ra nhà đài đã lịch sự, văn minh rồi. Phân biệt và nịnh khéo như thế đúng là chỉ có ở Việt nam.
Thằng đồng hao tròn mắt nhìn mình rồi khẽ nói:
- Anh nói gì em không hiểu đâu.
Ai da!


 ❧ ❀ ❧ 
Đăng lại bài viết của K6 LS (đã đăng tại Blog K8: Thứ sáu, ngày 03 tháng sáu năm 2011.