Bạn Trỗi kỷ niệm Ngày Thương binh Liệt sĩ 27/7

Start:     Jul 27, '10
Location:     Blog
Kỷ niệm

Thứ 6 9/7/2010 tại chân đồi Con Kiêu, làng Như Lệ, xã Hải Lệ, huyện Hải Lăng, tỉnh Quảng Trị, các anh Hữu Thành K4, LM K5, Khắc Việt K7 đã thắp hương ở cái miếu nhỏ được coi là chỗ Y Hòa hi sinh.

Thứ 7 10/7/2010 tại Hà Nội, BLL trường cùng các bạn K8 và các khoá đã đến viếng mẹ NGUYỄN THỊ HỒNG LIÊN và thắp hương cho LIỆT SĨ BÙI THỌ TUYẾN K8.

Chủ nhật 25/7/2010 tại Hà Nội, BLL K7 đã đến thăm gia đình và thắp hương tưởng nhớ các liệt sĩ Ngô Tất Thắng (...mẹ Toàn đã đứng dưới gốc bàng suốt từ khi hay tin chúng tôi đến thăm nhà - Khắc Việt), Đặng Đình Kỳ K7.

Thứ 2 26/7/2010 tại Hà Nội, Quyết Thắng và Thanh râu đã đến thắp hương cho LS Nguyễn Đức Thảo K7.

Thứ 3 27/7/2010 tại Hà Nội,
* Anh Hoàng Chương thay mặt BLL K5 đã đến thăm mẹ LS Nguyễn Lâm K5. Rất mừng là bà vẫn rất minh mẫn, tương đối khỏe. Bà mẹ già 86 tuổi vẫn rất mong tìm được mộ của Lâm - Nhưng bà không muốn làm mộ gió. Thật buồn là đến bây giờ vẫn chưa tìm được người biêt chính xác Lâm đã hy sinh thế nào.
* Nhân kỷ niệm 63 năm Ngày Thương binh Liệt sỹ, Phó Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Thiện Nhân và Thứ trưởng Bộ Lao động- Thương binh và Xã hội Bùi Hồng Lĩnh đã tới thăm và tặng quà các thương, bệnh binh đang được chăm sóc, điều trị tại Bệnh viên Quân y 103, Học viện Chính trị (Bộ Quốc phòng). Cùng đi, còn có ông Hoàng Mạnh Hiển, Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội cùng đại diện các ban, ngành của thành phố...
...Tiếp đó, Phó Thủ tướng và Đoàn đã đến thăm và tặng quà ông Nguyễn Tiến Lợi, 58 tuổi, là thương binh hạng 1/4 và mẹ Đỗ Thị Lan, 96 tuổi đều ở phường Phúc La, quận Hà Đông. Mẹ Lan có người con trai là liệt sỹ Nguyễn Đức Thảo, hy sinh năm 1978 tại chiến trường Campuchia. Phó Thủ tướng đã ân cần thăm hỏi tình hình sức khoẻ cũng như điều kiện ăn ở, sinh hoạt của hai gia đình và bày tỏ niềm vui mừng, phấn khởi khi thấy mẹ Đỗ Thị Lan mặc dù tuổi đã cao song vẫn mạnh khoẻ, tinh thần còn minh mẫn, sống vui vẻ, đầm ấm cùng con cháu trong căn nhà khang trang. Phó Thủ tướng cũng bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc tới mẹ, thương binh Nguyễn Tiến Lợi và các gia đình chính sách đã góp công lao to lớn trong sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc. Thay mặt lãnh đạo Đảng và Nhà nước, Phó Thủ tướng đã tặng quà, gửi lời chúc sức khoẻ tới mẹ và mong rằng mẹ hãy cố gắng giữ gìn sức khoẻ, sống vui, sống khoẻ bên còn cháu, để luôn là tấm gương cho con cháu và nhân dân địa phương noi theo.


Phó Thủ tướng và Đoàn đã đến thăm mẹ Đỗ Thị Lan, có người con trai là liệt sỹ Nguyễn Đức Thảo, hy sinh năm 1978 tại chiến trường Campuchia. Phó Thủ tướng và Đoàn đã đến thăm mẹ Đỗ Thị Lan, có người con trai là liệt sỹ Nguyễn Đức Thảo, hy sinh năm 1978 tại chiến trường Campuchia.

Giữa tháng 8/2010 các anh chị K4 và BLL Trường đã tìm được mộ và gia đình Liệt Sĩ Nguyễn Văn Ơn.




Tâm linh


Kính viếng Online



(Ảnh Hữu Thành, Khắc Việt, LM K5, Kiến Quốc, Blog các khóa)






HTML Hit Counter