Quán Lẩu cá ven kênh Thanh Đa lại đón khách - TranKienQuoc



Quán Lẩu cá ven kênh Thanh Đa lại đón khách

TranKienQuoc
Tại địa chỉ Lẩu cá Kèo kênh Thanh Đa của Ninh "choắt" trước, nay Hồ Bá Thọ tu sửa và vừa khai trương hơn tháng nay quán Lẩu cá mới. Vì là chỗ quen biết, chú em Thọ đã book trước cho khách thân, đêm qua gia đình Đoàn Khánh cùng anh chị Ba Hưng và nhà tôi có bữa cơm gia đình ấm cúng, ngon miệng tại đây. Không gian mở, nhiều cây xanh, ngay bờ kênh mát mẻ. Bên kia bờ là bán đảo Thanh Đa sáng đèn về đêm. Chốc chốc từng sà lan cát, từng con tàu chạy qua, sóng vỗ bờ. Dọc bờ kênh là con đường công viên mát mẻ, có nhiều ghế đá cho khách vãng lai.

Khi đến đã thấy đông thực khách. Chúng tôi chọn chỗ ngồi ngoài trời. Chủ quán có thực đơn đa dạng, không chỉ cá kèo mà còn các món sườn, cá nướng... ngon. Kết thúc là lẩu cá tầm.

Lần này vợ con Khánh về nước dự đám giỗ đoạn tang cho ông nội rồi vào Nam nghỉ hè. Cũng mấy năm nay mới gặp lại Phi Anh. Hơn 2 chục năm trước, gia đình Khánh-Phini là địa chỉ tôi hay phi tầu xuống Karl Mark Stadt chơi mỗi cuối tuần. Cô con gái lớn tốt nghiệp đại học, giờ làm việc ở Nam Mỹ. Còn cháu Duy (nhân vật được ghi trong chuyện đi bơi với bác Ba Hưng ở VN) là nhân vật trung tâm, năm nay lên lớp 6.

Anh em vừa uống vang vừa trò chuyện vui vẻ. Cũng đã dăm nay mới quay lại quán nhưng thấy chất lượng bữa ăn ngon, phục vụ chu đáo. Hy vọng đây sẽ là địa chỉ hội tụ cho anh em Trỗi và lính Quân sự.
Các bà hể hả.

Cu Duy ra mặt.

Cu Tuấn giờ đã là cán bộ nhà nước.



Đăng lại bài viết của TranKienQuoc (đã đăng tại Blog K5: Thứ bảy, ngày 28 tháng tư năm 2012).






Chuyện cu Đoàn Duy, con Đoàn Khánh

TranKienQuoc
Duy về VN và đi bơi cùng bác Ba Hưng đã kể. Ấy vậy anh chàng này còn nhiều chuyện hay đáo để. Cái hay là cháu sinh ra và lớn lên ở Đức, được giáo dục kiểu Tây nhưng vẫn là người Việt nên thật hồn nhiên.
Lần lên gác thượng được bác Liễu dẫn ra thăm bàn thờ. Nhìn di ảnh ông Truyến, bà Sa thì biết ngay vì ngày ông bà nội còn sống, cháu về lần nào cũng được ông bà chăm sóc. Bên cạnh thấy có di ảnh 1 cụ, Duy hỏi:
- Đây là ai, hả bác?
- Đây là di ảnh bố bác, ông mất mấy năm nay rồi.
Nghe xong, Duy phản ứng ngay:
- Thế mẹ bác chưa chết à, bác?
Ai nghe cũng phải bật cười vì sự ngây thơ, chân chất của ông cháu được bên Tây giáo dục.

Hôm rồi ra quán Lẩu cá của chú Thọ. Nghe mẹ Phi Anh kể, hàng ngày cháu đeo ba lô sách vở và tự đi ra ga S-Bahn (tầu nhanh chạy trong Tp) đến trường, tầu chạy có 3 ga. Lâu lắm mới có điều kiện "sủa" tiếng Đức, bác Quốc hỏi cháu:
- Wieviel kilometer vom Haus zu deiner Schule? (Từ nhà đến trường cháu mấy cây?).
Duy thản nhiên trả lời: "Bác hỏi thế thì biết trả lời thế đ. nào?" làm cả bàn tiệc cười ồ. (Chữ "đ." cháu được nghe người lớn nói với nhau và hiểu nó có nghĩa phủ định nên "dùng" luôn). Mẹ ơi!
Đăng lại bài viết của TranKienQuoc (đã đăng tại Blog K5: Thứ năm, ngày 19 tháng bảy năm 2012).