Thằng em đồng hao 3 - K6 LS


Thằng em đồng hao 3

K6 LS
Hồi mình mở cửa hàng dịch vụ tin học. Cũng kiếm ăn phết.
Một hôm thằng em đồng hao đang lúc bĩ cực, ghé chơi. Thấy khách ra vào cửa hàng nườm nượp. Chờ lúc vắng khách nó mới tâm sự:
- Nghề của em (lái xe thuê) làm một tháng không bằng bác làm một buổi. Nhất bác!
Mình hỏi:
- Chú ăn ngon không?
- Ui giời! Một cái chân giò và một con gà luộc, em và thằng cu đánh bay.
Nó 90 kgs, thằng con 70 kgs. Tin quá đi chứ.
- Ngủ thì sao?
- Ngủ như chết từ tối đến sáng. Đến nỗi con vợ em nó gọi, em còn tưởng nhà bị trộm vào. Chạy ra thấy trời sáng bảnh chứ không là em cho nó... "lên đường".
- Ăn ngủ tốt là tiên đấy. Anh mỗi bữa một bát cơm. Đêm ngủ, toàn thức giấc vì bận suy tính...
Nghe mình kể nó cứ "thế á, thế ư..." .

Tranh F.LựcTranh F.Lực
Ít lâu sau, gặp vợ nó mình mới biết. Cũng ăn tiêu dè sẻn và có kế hoạch cho tương lai ghê lắm.
Hôm gặp, nó hồ hởi:
- Làm theo bác. Em quyết định hoãn sự sung sướng nhất thời lại. Tháng sau em làm nhà.
- Tốt quá. Xin chúc mừng...
Im lặng một lúc, nó tâm sự:
- Mảnh đất của em vuông vuông. Em bán đi một nửa để thành hình chữ nhật. Tiền đó em xây nhà.
Tự tùng xẻo. Mình nghĩ.
Trong giây phút yếu lòng. Mình chót để tính con buôn lấn át tính đảng trong mình.
Mình như muốn hét lên:
- Ôi! Mày còn "vĩ đại" hơn anh.

 ❧ ❀ ❧ 

Đăng lại bài viết của K6 LS (đã đăng tại Blog K8: Thứ bảy, ngày 07 tháng tư năm 2012.