Du xuân

Start:     Jan 2, '10 11:00a
Location:     Phố cổ Hà Nội --> Hàng Đào --> thịt chó Dốc Hàng Than

Nhân dịp đầu năm tôi làm một chuyến du phố cổ Hà Nội. Mang tiếng sống ở Hà Nội, nhưng thực ra chắc không chỉ mình tôi, rất ít khi gọi là đi thăm phố cổ. Ngày nào cũng phải đi qua một phố cổ nào đó, nhưng toàn phóng xe ào ào, không vì công việc, thì cũng thằng bạn nào đó đang gọi ra quán nhậu. Đầu năm nay, nhân dịp từ sáng tới khi ngủ dậy, chưa thấy thằng nào gọi ra quán, nên quyết tâm lên xe ra phố Hàng Đào làm chuyến du xuân. Tranh thủ làm mấy bức ảnh ghi lại cảnh Hà Nội đầu năm.
Hôm nay trời âm u, thỉnh thoảng có vài hạt mưa phùn, đúng không khí tết. Có tranh thủ làm mấy bức ảnh các con phố cổ dịp đầu năm. Bạn nào lâu ngày xa HN có thể nhớ lại những ngày tháng đã qua.

Du xuân 2/1/2010Du xuân 2/1/2010

Thế rồi cũng không thể thoát được mấy ông Bán trời. Đầu tiên là Trí Dốt (K8) gọi, phải về ngay hàng thịt chó Dốc Hàng Than để giải xui đầu năm (Nghĩ mãi, mình sắp Lê Văn Hưu rồi thì còn sợ gì hên với xui nữa), những chỉ sợ bọn nó gọi không ra, thì lần sau bọn nó thù, không gọi đi nhậu nữa thì thiệt. Nên phải nhận lời ngay. Tiếp theo là Hòa.com (K6) gọi ra quán ở Hồ Trúc Bạch gặp gỡ đầu năm. Sau một hồi thảo luận thì, 2 hội nhập một ở Dốc Hàng Than.
Trong cuộc giải xui, anh em đã bầu Thanh Trung (K6) là vận động viên tiêu biểu năm 2009 vì thành tích cùng ô tô lộn santo 3 vòng từ bên này đường 1A (hướng về HN) sang bên kia đường 1A (hướng đi Lạng Sơn), tiếp đất bằng đầu, mà chỉ rách có cái quần xịp.
Đến hơn 13g thì hội giải tán để chiều vào sân Mỹ Đình khai vợt đầu xuân.

Chúc các bạn bán trời một năm mới sức khỏe dồi dào, may mắn và gặp gỡ nhau thường xuyên hơn nữa.

Xem ảnh: Du xuân - AMi, 2/1/2010, Blog K6 






Free Counter